Sống và không sợ hãi!

Bình luận bài viết
Cuốn trôi theo dòng chay của cuộc sống đầy vất vả và bận rộn và thỉnh thoảng bạn quên cả dành một tẹo thời gian cho người thân , bạn hữu và ngay cả chính bản thân mình.

Và chỉ khi con người kề cận cái chết , họ mới kịp hiểu được rằng mình đã không biết cách sống sao cho hữu ý nghĩa. Hết thảy cuộc sống bạn đã tiêu tốn cho những mục đích và lý tưởng mà bạn cho là cao cả.


Sự sống ngắn lắm! Hãy sống như đây là lần chót cùng được sống. 

Ý nghĩ kiếm ra thật nhiều tiền thường xuyên xuất hiện và ám ảnh trong đầu bạn , giục giã bạn phải suy nghĩ , phải lao động. Bạn như con thú hoang lao mình vào công việc không quản ngày đêm , không quản giờ giấc. Bạn biến chính không gian sống của mình thành nơi làm việc nơi bạn theo đuổi giấc mơ tỷ phú của mình. Tham vọng và danh vọng - Đó là thứ bạn đang theo đuổi.

Và rồi một ngày khi bình mình thức giấc , trên chính chiếc giường thân quen của bạn , bạn chợt tỉnh giấc kịp đón nhận những tia nắng ban mai đầu tiên của một ngày mới và bỗng bạn nhận ra rằng mình đã bỏ lở quá nhiều điều trong cuộc sống mà thượng đế nhân từ dành tặng cho ta. Không phải mất công để kiếm đâu xa vời, cuộc sống đơn giản lắm đó có thể là được nhìn ngắm những nụ cười thiên thần của những em nhỏ hay vẻ đẹp kiêu hãnh của thiên nhiên vào buổi hoàng hôn rực rở. Bạn sẽ tự hỏi với chính mình rằng:"Bấy lâu nay mình đã sống thế nào nhỉ?" , và sự nuối tiếc sẽ dần lan nhẹ trong tâm hồn bạn: "Tại sao mình không dự những buổi Party với người thân nhỉ?" , "Mình đã đánh mất những khoảnh tuyệt đẹp đó sao?"...

Chẳng có giá trị nhận được nào mà con người ta không đánh đổi. Ấy là mặt trái của sự thành tựu. Mọi người ai ai cũng cũng đều mong muốn thành tựu cực độ nhưng mà vẫn được sống thanh thoát , không chút lo lắng muộn phiền. Nhưng đây là một điều mơ hồ. Sự vững chắc sự luyến tiếc đối với cuộc sống sẽ được an ủi phần nào khi bạn đạt tới thành tựu lớn từ những mục tiêu mà mình theo đuổi. Và cũng thật lạ là nếu con người ta sống mà không có mục tiêu phấn đấu thì liệu cuộc sống đó có được xem là hoàn chỉnh hay không? Và chắc hẳn rất nhiều trong mỗi người cũng điều có những khát vọng cháy bỏng trong chính con người của mình , niềm tin lòng say mê muốn vươn lên khẳng định bản thân mình luôn luôn được ươm mầm trong chính con người của mình. Tuy nhiên , tùy theo cách xử lý của mỗi người sẽ giúp bạn thu lại được những yếu tố cuối cùng khác nhau và thực vậy thành tựu luôn luôn là tốt nhưng bạn đừng bao giờ để mình rơi vào trạng thái không thỏa mãn với các thành tựu, dù là nhỏ nhặt nhất. Bởi khát vọng là chiếc thùng không đáy , không có điểm dừng , cứ rơi vào và không biết điểm dừng. Hãy học cách thỏa mãn ,mừng vui với những thành tựu đạt tới và tạo ra sự thăng bằng giữa công việc , Nhà ở , bạn bầy và những thú vui đời thường của bản thân. Phải như bạn không thăng bằng được những giá trị chủ chốt của cuộc sống, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy giá trị cuộc sống và thực sự muốn sống. Cuộc sống là một tổng thể dung hòa và con người ấy là cổ máy trung tâm điều hành tất cả các hoạt động để đảm bảo rằng nó luôn đi đúng vào quỹ đạo của mình.


Vì vậy sao ta có thể thăng bằng và chia đều cuộc sống sao cho hiệu quả nhất, thì bạn nên hiểu và tìm hiểu những điều sau?

1. Thăng bằng các mối giao tiếp: 

Thước đo các mối quan hệ chính là khoản thời gian mà tất thảy những ai yêu quý bạn đều cảm nhận được sự quan tâm từ bạn và hài lòng với thái độ mà bạn dành cho họ. Bạn dể dàng nhận thấy nếu quan sát những gì một đứa trẻ biểu hiện ví dụ, chúng luôn tin rằng nếu mà bạn bỏ nhiều thời gian để chơi đùa và trò chuyện với chúng , đó là thước đo tình cảm mà bạn dành cho chúng.
Vậy thì, phải như bạn muốn mình có được mối giao tiếp hòa nhã, ấm êm với người thân , lối xóm , bạn bè , đồng nghiệp , cấp trên và cảm thấy dù ở đâu cũng có thể hòa mình vào môi trường hòa đồng với công chúng, bạn hãy dành mọi thời gian có thể để mang đến niềm vui và sự niềm vui cho họ. Nụ cười sẽ là cầu nối ngắn nhất khoảng cách để hai người xích lại gần nhau. Và nếu bạn có thể làm cho những người xung quanh mình cười , bạn sẽ dễ dàng xây dựng được mối giao tiếp bền chặt.

Một khi , đã xây dựng và thăng bằng được các mối giao tiếp , bạn sẽ có cảm giác rõ rệt về sự cộng hưởng của tất thảy các lĩnh vực trong cuộc sống. Giá dụ, khi cuộc sống trong căn nhà diễn ra yên ả , ấm êm , bạn sẽ có tinh thần tập kết và thanh thoát suy nghĩ về những đề án kinh doanh và công việc mà bạn biết mình có thể thực hiện tốt.

2. Thăng bằng công việc: 

Một khi, bạn bỏ phí thời gian để chuyên tâm những công việc mà bạn theo đuổi , bạn sẽ làm cho cuộc sống mất đi sự thăng bằng. Nếu muốn tất thảy những gì mà bạn làm đều Thành tựu và công hiệu , bạn sẽ rơi vào trạng thái căng thẳng. Cố nhiên , điều mà bạn mong muốn là Đạt tới nhiều thành tựu trong công việc và làm gia tăng giá trị của cuộc sống qua sự theo đuổi công việc. Nhưng khi mà bạn Không được điều đó , trái tim bạn sẽ cảm thấy hổng hểnh và vô nghĩa.

Và cách tối ưu là bạn hãy thử suy nghĩ về ba điều mà bạn có thể làm trong 07 ngày tới để tỏa sáng trong công việc. Khi trả lời câu hỏi đó bạn hãy luôn ghi nhớ rằng người được xem là thật sự thành tựu là người có giá trị trong mắt khách hàng và các nhà kinh doanh. Để từ đó tìm ra được phương án phù hợp cho cải tiến khả năng làm việc của mình và tìm ra cách hữu hiệu để nâng cao công hiệu kinh doanh của mình. Nếu làm được điều này, tin chắc sự thành tựu sẽ đến cùng bạn.

3. Thăng bằng sức khỏe:

Trong thực tế, khi người ta còn trẻ họ sẳn sàng đánh đổi sức khỏe để dấn thân vào công việc để gặt hái thật nhiều thành tựu. Khi về già họ lại hy sinh tất thảy của cài của mình để đổi lấy một điều "giá như" cho sức khỏe của mình mà không bao giờ có được. Thật vậy , bạn không nhận ra được rằng điều quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi người đó là sức khỏe. Sức khỏe giúp ta có thể dể dàng dung hòa cuộc sống mình và kiểm tra được mọi khó khăn. Vì vậy bằng cách này hay cách khác bạn hãy dành chút ít thời gian của mình 3 giờ mỗi tuần để tập dượt và giữ gìn sức khỏe.
Hãy thực hiện điều này để thay đổi và cải thiện cuộc sống của bạn , hơn thế nữa , việc vận dụng nó sẽ tạo ra sự tích cực cho nhân viên của bạn. Họ làm việc vui vẻ hơn , hoàn tất công việc ưu tú. Rõ ràng là khi khỏe mạnh , thoải mái , công chúng sẽ gặt hái được những thành tựu ấm êm hơn trong cuộc sống. Đối với những người đang ở cương vị quản lý , đó được xem là một lời khuyên khôn cùng chân tình. Đừng để công việc cuốn mình đi quá xa mà quên mất sức khỏe của mình. Cứu vãn sức khỏe cho cơ thể về mặt thể chất không bao giờ là quá muộn nếu bạn thật sự muốn đổi thay. Thay vì đầu tư vào máy móc để tăng hiệu suất cao hơn cho chính doanh nghiệp của bạn thì hãy đầu tư cho chính bản thân mình vì con người là những cổ máy làm việc không ngừng nghĩ và mang lại công hiệu cao nhất.

4. Thăng bằng tinh thần:

Tất thảy mọi người đều có rất nhiều sự quan hoài khác nhau trong cuộc sống và đôi khi nó còn quan trọng hơn cả chính bản thân mình. Hãy dành một chút thời gian trong tuần để thực hiện những điều mình muốn hoặc hỗ trợ những ai đó thật sự khó khăn và cần ta. Hãy dành một đến hai giờ vào các buổi sáng ngày cuối tuần để liên lạc với cả cộng đồng đông đảo xung quanh bạn. Hãy dành một chút thời gian bách bộ tứ phía để thấy rằng mọi thứ đang đổi thay theo từng ngày , thưởng thức thiên nhiên và cứu vãn những tri giác kỳ diệu mà cuộc sống mang lại cho bạn. Hãy nghĩ đến những ước mơ khi còn thơ bé và sau đó tìm cách thực hiện lại những mong ước mà mình đã từng ôm ấp hoài bão và khao khát thực hiện.
Một cuốn nhật ký nhỏ là một ý tưởng không tồi- sẽ là nơi lưu trữ thầm kín những khoản khắc đẹp nhất trong đời của bạn và là nguồn nuôi dưỡng tinh thần của bạn những lúc bạn khó khăn. Hãy học cách biết tự mãn với chính mình mà cuộc sống đã trao tặng cho bạn và sau đó bước vào cuộc sống hàng ngày với một lòng nhiệt tình , đầy sinh lực và sự ham thích , bạn sẽ không bao giờ rơi vào trạng thái và tâm lý rã rời.

Những điều tôi chia sẻ với các bạn ở trên thật sự bổ ích dành cho bạn. Khi bạn dể mất thăng bằng và suy sụp một trong bốn yếu tố trên , thì những yếu tố còn lại cũng sẽ bị sụp đổ theo. Vậy thì , bạn hãy học cách thăng bằng chúng để đổi thay thói thường, cách sống và cách nghĩ của mình , phổ biến và khuyến khích nhân viên của bạn cũng thực hiện điều này để có được một tập thể làm việc nhiệt tình , hăng say với năng suất cao.

Xem thông tin tại: Các công cụ quảng cáo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét