Hai du khách được nghi bị nhiểm Ebola tại Việt Nam.

Bình luận bài viết
   Khoản chiều ngày 19/8, tại sân bay Tân Sơn Nhất thành phố Hồ Chí Minh, trên chuyến bay số hiệu QR964 của hãng hàng không Quatar Airway đi từ Quatar tới Việt Nam trong đó có 2 hành khách mang quốc tịch người Nigeria ngồi số ghế 25B và 26D có hiện tượng sốt, ngoài ra chưa dấu hiệu có các triệu chứng khác. Ông Trần Đắc Phu- Cục trưởng Cục Y tế dự phòng đã  phương án cách ly, theo dõi, kiểm tra và chăm sóc sức khỏe ngay lập tức hai hành khách này.
   Tiến hành song song công tác đó, bộ Y tế lấy mẫu máu của hai du khách này rồi gửi mẫu đến bộ Y tế Quốc Tế kiểm tra. Chúng tôi sẽ luôn tiếp tục theo sát tình hình sức khỏe của 2 du khách nói trên và kịp thời gửi những thông tin liên quan đến cho người theo dỏi. Theo WHO tình hình dịch Ebola vẫn chuyển biến phức tạp tại bốn đát nước Tây phi. Tính từ thời điểm dịch phát tán tại bốn đất nước Tây phi, cộng đồng WHO đã ghi nhận tổng cộng: 2.127 trường hợp mắc bệnh do vi rút Ebola, trong đó có 1.145 tử vong.
Cụ thể như sau:

- Tại đất nước Guinea: 518 trường hợp, 380 chết.
- Tại nước Liberia: 786 trường hợp, 413 tử vong.
- Tại đất nước Nigeria: 12 trường hợp, 4 chết.
- Tại đất nước Sierra Leone: 810 trường hợp, 348 tử vong.

 Hiện tại, trên toàn thế giới vẫn chưa có vacxin ngăn chặn virut Ebola này, chúng ta cũng nên áp dụng những biện pháp phòng tránh cho chính mình:

Thứ 1: Luôn quan tâm đến vệ sinh thân thể mỗi ngày sạch sẽ.
Thứ 2: Không đi du lịch tại  các đất nước đang bùng phát dịch bệnh.
Thứ 3: Không được lại gần với người đang bị bệnh.
Thứ 4: Không dùng những thức ăn còn sống.


Trích dẫn từ webiste: http://dantri.com.vn/

Xem thông tin tại: Các công cụ quảng cáo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét